วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เก็บเงินเอาไว้...ไม่มีเธอฉันก็อยู่ได้

เก็บเงินเอาไว้...ไม่มีเธอฉันก็อยู่ได้

"อะไรคือสิ่งที่จำเป็นจริงๆ " คือคำถามสำคัญเพื่อรัดเข็มขัดในยุคเศรษฐกิจตกสะเก็ด ริค นิวแมน จาก U.S. News เขาจึงรวบรวม "สิ่งที่เราไม่ต้องมีก็อยู่ได้" มาฝากกัน เงินจะได้ไม่หนีจากกระเป๋ายังไงล่ะคะ 
เทคโนโลยี
การวิ่งตามแกดเก็ตและเทคโนโลยีใหม่ๆ อาจทำให้เราต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียวกว่าที่คิด การไม่ซื้อมือถือใหม่หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องทำความคุ้นเคยกับระบบใหม่ๆ ทุกปี และได้เป็นเจ้าของชีวิตตัวเองโดยไม่ต้องให้ระบบทุนนิยมมากบอกว่าปีนี้คุณจะต้องซื้ออะไรใหม่ๆ บ้าง
เคเบิลทีวี
หลายคนบอกยกเลิกสัญญาเคเบิลทีวีซึ่งอาจมีค่าบริการสูงถึงเดือนละ 2,000 บาท ซึ่งเดี๋ยวนี้เราสามารถดูรายการโปรดได้ผ่านทาง YouTube หรือเว็บไซต์ของสถานีเองเลย สำหรับบางคนที่อยากเก็บเงินแบบฮาร์ดคอร์ขึ้นอีกนิดก็ถึงกับเลิกดูทีวี และหันมาอ่านข่าว ดูหนัง ฟังเพลงผ่านทางอินเทอร์เน็ตแทน การไม่มีทีวีอาจทำให้ชีวิตแฮปปี้ขึ้นอีกนิด คุณอาจพบว่ามีเวลาสำหรับหนังสือดีๆ และน้ำชาอร่อยๆ ก็ได้นะ
แคลอรีส่วนเกิน
บางคนประหยัดเงินด้วยการกินให้น้อยลง และดื่มน้ำเปล่ามากขึ้น อย่างกาแฟสดหนึ่งแก้วอาจมีราคาร้อยกว่าบาท แต่คุณไม่จำเป็นต้องเลิกกินอาหารนอกบ้านเลย เพียงแค่เปลี่ยนเป็นมื้อกลางวันแทนที่จะเป็นมื้อเย็น ลดจำนวนเมนูที่สั่ง และถ้าเหลือก็ขอเก็บกลับบ้าน แค่นี้ก็ประหยัดไปได้อีกมื้อแล้ว
หนังสือพิมพ์และนิตยสาร
อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับสื่อสิ่งพิมพ์ แต่มีคนมากมายหันมาเสพข่าวสารฟรีจากเว็บไซต์กันมากขึ้น ด้วยราคาหนังสือพิมพ์ในปัจจุบัน หนึ่งปีคุณอาจประหยัดได้ถึง 3,650 บาทเชียวนะ...แต่อย่าพึ่งเลิกอ่าน Lisa นะจ๊ะ ไม่งั้นคนเขียนคิดถึงแย่เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น