วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ศิลปะง่ายๆ ที่ใช้ได้ดีในการออกเดท...ครั้งแรก

ถ้าคิดจะคบผู้ชายที่ตัวเองหมายปองอยู่ละก้อ ให้สลัดความกลัวทิ้ง แล้วเปลี่ยนเป็นสาวกล้า นัดเวลา แล้วออกเดทกับเขาตัวช่วยง่ายๆ ที่มีอยู่กับตัว ให้งัดออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในวันออกเดท อาทิดวงตาหวานหยดหากได้ออกเดทกับหนุ่มสุดหล่อ ในขณะที่กำลังคุยควรใช้สายตาของคุณจับจ้อง สบตากับเขา มันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่สื่อว่าคุณสนใจในตัวเขาจริงๆ

รอยยิ้ม
รอยยิ้มมีหลายๆ แบบ และรอยยิ้มนี้เองที่ช่วยให้เจ้าของดูมีเสน่ห์ขึ้น แต่อย่าเผลอส่งยิ้มแบบเย้ยหยัน ให้หนุ่มที่คุณกำลังเดทอยู่เด็ดขาดเชียว ถ้าอยากรู้ว่ายิ้มสวยเป็นอย่างไร ดูสาวพอลล่าเป็นตัวอย่างนะจ๊ะ
ท่วงท่า และ ท่าทีระวังภาษาทางกาย และบุคลิกที่คุณสื่อออกมาต่อหน้าหนุ่มในฝัน อย่าเผลอ แคะหู จมูก ฟัน หรือเกาส่วนต่างๆ ของร่างกาย หรือแม้แต่นั่งกอดอกฟังเขาอย่างตั้งใจ ก็ทำให้เขารู้สึกเครียดได้เหมือนกันนะ วิธีที่ดีที่สุด ให้อยู่ในท่าที่ผ่อนคลายและทำตัวตามสบายๆ ขณะอยู่ต่อหน้าเขา

รู้จักพูด รู้จักคุย
นับว่าเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ ทีเดียว เมื่อต้องออกเดทกับหนุ่มในฝันเพียงลำพัง เพราะการที่เธอเป็นคนช่างจ้อ คุยไม่หยุด หรือว่าเงียบเป็นเป่าสาก ก็ทำให้เขาเอือมระอาได้ ทางที่ดีควรเปิดโอกาสให้เขาได้คุยบ้าง อย่างเช่นเลือกตั้งคำถามที่ต้องตอบมากกว่าแค่ “ชอบ” “ไม่ชอบ” “ใช่” “ไม่ใช่” วิธีที่ดีที่สุด ให้หาจุดเด่นของ คุณ หรือ เขา ในวันนี้มาเป็นหัวข้อสนทนา อาจจะเป็นเรื่องหนังสือ หรือข่าวสารบันเทิงทั่วไป
รู้จักชม การชมทำให้คนที่เราสนทนาด้วยรู้สึกพิเศษขึ้น มองให้เห็นถึงจุดเด่นของคู่เดทคุณ แล้วชื่นชมกับสิ่งนั้นอย่างจริงใจ อย่าลืมว่า การแกล้งชมนั้นคู่สนทนาของคุณจะรู้สึกได้

ปรับโทนเสียง
เสียงของคุณอาจจะผิดธรรมชาติไปบ้างเพราะอาการตื่นเต้น หรือยังไม่คุ้นเคยกับคู่สนทนาดีนัก วิธีที่ดีที่สุดในการควบคุมโทนเสียงคือตั้งสมาธิ หายใจเข้าออกช้าๆ 2-3 ครั้งก่อนรวบรวมคำพูด วิธีนี้คุณจะไม่หลุดเสียงไซเรนออกมาให้เขาจับได้ว่ากำลังตื่นเต้นแน่นอน

การแสดงออก
เมื่อนั่งต่อหน้าเขา คุณมีหลายๆ วิธีเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นปอยผมของตัวเอง หรือพัน ม้วนผม ลูบต่างหู ลูบเล็บที่ทาสีสวยๆ ของคุณเล่น ทำให้เขาสังเกตและแอบคิดว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ เรียกร้องความสนใจเขาได้ไม่น้อย


แม้งานนี้จะเป็นเดทแรกของคุณ แต่เชื่อว่าคุณคงไม่อยากมีเดทครั้งนี้ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย ใช่ไหมคะ เคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้อาจช่วยได้บ้าง แต่ยังไง๊ ยังไง ความมั่นใจและการเป็นตัวของตัวเองของคุณนั่นแหละ ที่เป็นเสน่ห์ และมัดใจเขาได้ดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น