วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แต่งสีห้องนอนให้เหมาะ....พาให้หลับสบาย

การตกแต่งบ้านให้น่าอยู่
ในการตกแต่ง ยังคงวนเวียนอยู่ในห้องนอน เหตุผลก็เพราะเป็นห้องสำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ห้องนอนในคอนโดฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นห้องชุดที่มีพื้นที่จำกัด ยิ่งต้องพิถีพิถันในการตกแต่ง การเลือกสี เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้มากขึ้น


ตกแต่งภายใน แต่งบ้าน แต่งคอนโด บ้าน คอนโด ตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ การเลือกใช้โทนสีเข้ม ในห้องนอนเป็นข้อที่ควรระวัง แต่ไม่ถึงกับต้องห้ามเสียทีเดียว เพราะการเลือกสีเข้มในห้องนอนเป็นสิ่งที่กระทำได้ ถ้ามีการใช้สีและจัดวางที่เหมาะสม เพราะนอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว ยังให้บรรยากาศที่อบอุ่นได้ดีไม่แพ้สีอ่อน แต่ต้องพิถีพิถันในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้สอดคล้องกลมกลืนกันหน่อย ที่สำคัญ "แสงไฟ" ต้องเน้นเป็นพิเศษเพื่อให้เกิดน้ำหนักและบรรยากาศที่นุ่มนวล
สีโทนเข้มที่สามารถนำมาใช้ สามารถเลือกใช้ได้ทั้งสีโทนร้อน เช่น สีแดง และสีโทนเย็น เช่น น้ำเงิน การใช้ควรนำโทนสีทั้งสองมาประกอบกันหรือเป็นสีที่ลดหรือเบรกแล้ว ไม่ใช่สีสด ๆ แบบแม่สี ทั้งนี้เพื่อลดความแรงของสี และด้วยเหตุผลที่สีเข้มจะบีบให้ห้องที่กว้างให้ดูแคบลง
ตกแต่งภายใน แต่งบ้าน แต่งคอนโด บ้าน คอนโด ตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ฉะนั้น ก่อนตัดสินใจต้องถามตัวเองให้แน่ใจก่อนว่าชอบจริงหรือไม่ เพราะห้องสีเข้ม ๆ อาจทำให้คุณรู้สึกเบื่อได้ง่ายกว่าสีอ่อน นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น