วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วีธีตกแต่งห้องง่ายๆแบบสบายกระเป๋า

การตกแต่งบ้านให้น่าอยู่
อย่างที่ทุกคนรู้ดีว่าคุณผู้หญิงทั้งหลาย มักจะมีนิสัยขี้เบื่อเอาซะมากมาย เบื่อโน่น เบื่อนี้ และไม่ชอบความจำเจ ซำซาก และเมือ่ถึงจุดที่พวกเธอทนไม่ไหว พวกเธอก็จะจัดการเปลี่ยนแปลงซะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งตัว แต่งหน้า ทรงผม หรือรวมไปถึงเรื่องสิ่งใกล้ๆตัวนั่นก็คือ บรรยากาศภายในห้องนอน เป็นสถานที่ ที่ต้องอยู่ด้วยทุกวัน แน่นอนคงมีสาวๆ หลายคนที่เบื่อกับห้องเดิมๆ



แต่ว่าจะแต่งห้องใหม่แต่ละครั้งการเลือกซื้อของมาตกแต่งก็แสนจะราคาแพง เศรษฐกิจแบบนี้กระเป๋าฉีกไปตามๆกัน แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ วันนี้เรามีวิธีเก๋ๆ ในการตกแต่งห้องง่ายๆให้สบายกระเป๋าคุณสาวๆทั้งหลายค่ะ ว่าแล้วเรามาเริ่ม กันเลย

1.เปลี่ยนสีผนัง โดยที่ ใช้ผ้าดิบ มาระบายสี หรือ วาดภาพลงไป แทนที่จะทาลงไปโดยตรงที่ผนัง ซึ่งวิธีนี้เราสามารถเปลี่ยนได้บ่อยๆ และสีที่ใช้ก็เป็นสีโปสเตอร์ ซึ่งราคาถูกกว่าสีทาผนังทั่วไป เมื่อเราวาดหรือระบายสีบนผ้าเสร็จ เราก็ทำมาติดที่ผนัง ได้ตามตำแหน่งที่เราต้องการ และสามารถย้ายไปมาได้ตามใจชอบ

2.เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น โซฟาที่สามารถปรับเป็นเตียงได้ นอกจากจะใช้ประโยชน์ได้แล้วยังสามารถ ช่วยประหยัดเนื้อทีได้อีกด้วย หรือจะเป็นกล่องเก็บของที่สามารถนำมาดัดแปลงเป็นเก้าอี้ได้ด้วย

3.เลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก อาจจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เล็กๆ มีขนาดเบา สามารถยกย้ายไปมาได้เมื่อต้องใช้งาน จะได้ไม่จำเจ ไม่ต้องว่างซ้ำที่เดิมๆอยู่กับที่ตลอดเวลา

4.นำเฟอร์นิเจอร์ หรือ สิ่งที่มีอยู่มาดัดแปลงเป็นโครงสร้างบ้าน เช่น นำตู้มากันเป็นที่สำหรับแต่งตัว หรือทำมูลี่ ฉาก ต่างๆ มากัน ให้ดูมีมิติ น่าสนใจมากขึ้น
5.ข้อสุดท้ายนี้สำคัญมากค่ะ เลือกซื้อเฟอร์นิเจอรื หรือของตกแต่งบ้านตอนช่วงลดราคาค่ะ สบายกระเป๋าแน่ๆ
คุณสาวๆ ลองเลือกไปทำกันดูสักสองสามวิธีนะค่ะ จะได้มีห้องใหม่แบบสบายกระเป๋า หรือเผลอๆอาจจะมีไอเดียใหม่ๆมาเพิ่มเติมให้ห้องคุณ เก๋เด็ดไม่เหมือนใครอีกด้วย ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น